Sử Dụng Vang Đều Đặn & Thường Xuyên – Tại Sao Nên & Tại Sao Không Nên? (Phần 1)

1. Rất rất nên dùng vì ở những quốc gia mà người dân sử dụng vang thường xuyên, đều đặn thì thống kê cho thấy là tuổi thọ trung bình cao bậc nhất thế giới, tỷ lệ các loại bệnh hiểm nghèo cũng thâp bậc nhất thế giới, mặc dù đó chưa hẳn đó là những quốc gia có mức sống, mức thu nhập cũng như môi trường sống cao nhất.
2. Ko nên vì hiện vang ở Việt Nam giá cao như thế làm sao mà có thể uống hàng ngày được đây? Vậy có cách nào để có thể tìm được vang ngon mà giá tốt ở Việt Nam không?
Bài viết dưới đây chia sẻ đến ace một số thông tin được các tổ chức khả tín/uy tín (LHQ, WHO, Hiệp hội R.Vang các nước, các tổ chức phi lơi nhuận…v v) quan sát và thống kê.
• Hiện dân số TG là khoảng 7.7 tỷ người trong đó có 2 tỷ người theo đạo Hồi.
Theo luật Hồi giáo thì họ không dùng vang cũng như bất cứ loại đồ uống có cồn nào.
• Như vậy là còn khoảng 5.7 tỷ người ko bị cấm uống Vang.
• Trong số 5.7 tỷ người này có khoảng hơn hơn 2 tỷ dân số là chưa đủ tuổi dùng vang (tùy theo luật của mỗi nước mà có thể là dưới 16, dưới 18 hoặc dưới 21 tuổi).
• Như vây thì trên thực tế chỉ còn khoảng hơn 3.5 – 3.6 tỷ đủ điều kiện có thể uống Vang.
• Người ta thống kê được là trên thế giới có khoảng 2 tỷ người – là dùng vang ít nhất là 1 lần trong một đôi tuần và có khoảng 1 tỷ người là uống vang đều đặn hàng ngày hoặc là nhiều lần trong tuần. Như vậy có nghĩa là số lượng người dùng vang cũng phổ biến như số ngươi dùng Facebook. Như thế có nghĩa là Vang cực kỳ phổ biến chứ ko phải là thứ đồ uống gì xa cách như theo cách nghĩ của một số người.
• Hơn 1 tỷ người dùng vang đều đặn thường xuyên và tiêu thụ khoảng 25 – 30 tỷ lit vang/năm (tùy mùa vụ mà có năm sản xuất được nhiều hơn hoặc ít hơn). Họ chủ yếu tập trung tại các khu vực như:
– Châu Âu ( Tây – Nam Âu và Trung Âu dùng vang nhiều hơn Bắc Âu và Đông Âu),
– Một số khu vực Tiểu Á như Israel, Armenia, Georgia….;
– Các vùng ở phát triển ở 2 bên bờ Thái Bình Dương như Bắc Mỹ , Úc & Newzealand; những nước/vùng phát triển ở Đông Bắc Á và Đông Nam Á
– Những nước phát triển nhất của Mỹ Latin bao gồm: Chile, Argentina, Uruguay và những vùng phát triển khác ỏ Nam Mỹ,
– Những khu vực phát triển nhất của châu Phi (như Nam Phi).
Có một điều thú vị là: khi so sánh cùng hệ quy chiếu thì người ta thấy rằng những nơi mà người dân uống vang đều đặn hơn thì có tuổi thọ trung bình cao hơn mặc dù điều kiện sống và mức thu nhập bình quân đầu người có thể như nhau, thậm chí còn thấp hơn những nơi ko uống vang đều đặn bằng.
Cụ thể để so sánh người ta lấy ra 4 nước Tây & Nam Âu gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha là nơi có mức sống thấp hơn 4 nước Tây & Băc Âu gồm Đức, Nauy, Phần Lan, Đan Mạch.
4 nước Tây/Nam Âu Pháp /Ý TBN/BĐN đều là những nước sản xuất và tiêu vang bình quân đầu người cao bậc nhất thế giới. Ý/Pháp/TBN luôn thay nhau xếp vị trí Top 3 nước sx vang lớn nhất thế giói còn BĐN là nước luôn có mức tiêu thị vang trên đầu người lớn nhất thế giới ( tiếp theo là đến Pháp, Ý…)
Ko những mức sống thấp hơn mà lối sống của người dân Tây & Nam Âu cũng “bừa bãi”, thiếu khoa học hơn dân Tây/Bắc Âu. Người Pháp ăn rất nhiều đồ béo : pate, bơ, phomai, gan ngỗng cùng rất nhiều chất bột (bánh mỳ). Người Ý ăn quá nhiều đồ ngọt: kem, bánh ngọt từ lúc bình minh đến nửa đêm . TBN ăn tối rất muộn, nhiều khi 22h họ mới bắt đầu bữa tối. Họ luôn ngủ muộn, dậy muộn.
BĐN uống vang từ trưa đến đêm luôn.
Trong khi đó thì dân Bắc Âu quy củ “chỉn chu” giờ giấc sinh hoạt khoa học hơn nhiều.
Thế nhưng tuổi thọ TB của các nước lại như sau:
– Ý và TBN : 83.6, Pháp 82.7, BĐN 82.1
– Nauy 82.5, Phần Lan 82, Đức 81.4 và Đan Mạch 81.
Tỷ lệ mắc các chứng bệnh hiểm nghèo như bệnh ung thư của dân Tây/Nam Âu cũng thấp bậc nhất thế giới.
Đại đa số vang được tiêu thụ trên thế giới là dòng vang vừa phải. Vậy có nghĩa là vang ko phải thứ xa xỉ, số lượng người dùng vang nhiều như số người dùng Facebook vậy mà thôi 😀.
Dáng dấp của các chị em ở khu vức Tây Nam Âu cũng thanh mảnh, “eo óp” hơn các lady ở Tây Bắc Âu, có lẽ do họ dùng Vang đều đặn.
Quay sang khu vực Đông Á. Người ta làm phép so sánh ở 4 khu vực có chỉ số phát triển như nhau là: Hàn Quốc, Đài Loan, Hongkong và Macau để có được những số thống kê cho kết quả như thế nào?
——————–
Phần tiếp theo sẽ chia sẻ đển ACE về việc dùng vang ở VN, tại sao nên và tại sao ko nên? Cũng như cách thức chọn những chai vang giá dễ chịu để có thể uống được thường xuyên.
-Theo Gianni Giang Hoang –

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *